Phím tắt Filter trong Excel là gì? Cách bỏ Filter trong Excel

Lọc phím tắt trong Excel Nó là gì? Đọc ngay để biết thêm về cách tạo nút bộ lọc, cách xóa bộ lọc trong Excel và cách sửa lỗi bộ lọc bị khóa trong Excel.

Chức năng lọc của Excel bao gồm lọc dữ liệu mặc định (Auto Filter) và lọc dữ liệu nâng cao (Advanced Filter). Bộ lọc Bộ lọc trong Excel giúp người dùng lọc dữ liệu theo một hoặc nhiều điều kiện cho trước và ẩn đi những hàng không thỏa mãn những điều kiện đó. Qua nội dung dưới đây upanh123 sẽ gửi đến các bạn cách sử dụng phím tắt bộ lọc trong Excel chi tiết nhất!

Cách sử dụng phím tắt bộ lọc trong Excel

Bộ lọc là chức năng giúp người dùng tìm kiếm dễ dàng, lọc dữ liệu tiết kiệm thời gian và cho kết quả chính xác. Cách sử dụng phím tắt bộ lọc trong Excel như sau:

  • Phím tắt xóa tất cả các bộ lọc cùng một lúc.

Chúng ta có thể xóa tất cả các bộ lọc trên cùng một trang tính cùng một lúc bằng phím tắt Alt > A > C.

  • Phím tắt để xóa bộ lọc của cột.

Người dùng có thể sử dụng phím menu tắt > E > E để xóa bộ lọc cột một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Cách sử dụng phím tắt bộ lọc trong Excel

Cách sử dụng phím tắt bộ lọc trong Excel

  • Sắp xếp bộ lọc theo giá trị từ lớn nhất đến nhỏ nhất hoặc Z đến A.

Người dùng có thể sử dụng các tổ hợp phím sau để lọc các giá trị từ lớn nhất đến nhỏ nhất với các thao tác sau:

Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Alt + A.

Bước 2: Nhấn tổ hợp phím S+D.

Bước 3: Nhấn phím O để kết thúc.

  • Sắp xếp các bộ lọc theo giá trị từ nhỏ đến lớn hoặc từ A đến Z.

Người dùng có thể sử dụng các tổ hợp phím sau để lọc các giá trị từ nhỏ nhất đến lớn nhất với các thao tác như sau:

Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Alt + A.

Bước 2: Nhấn tổ hợp phím A + S.

Bước 3: Nhấn phím S để hoàn tất.

  • Xóa tất cả các bộ lọc.

Người dùng cần nhấn Alt > A > C để xóa tất cả các bộ lọc trong bảng tính.

  • Phím để chọn hoặc bỏ chọn các mục bộ lọc.
Tham Khảo Thêm:  50+ Hình Ảnh Mèo Liên Quân Chế Độc Đáo Phê Như Con Tê Tê

Khi menu bộ lọc xuất hiện, bạn có thể sử dụng phím cách, phím enter, phím mũi tên lên hoặc phím mũi tên xuống.

  • Hiển thị menu bộ lọc phím tắt.

Bước 1: Đánh dấu hoặc chọn ô đang sử dụng bộ lọc.

Bước 2: Nhấn Alt + Mũi tên xuống để hiển thị menu bộ lọc cho cột.

  • Các phím để bật hoặc tắt tính năng lọc trong Excel

Sử dụng tổ hợp phím Ctrl + Shift + L.

  • Cách tạo bộ lọc trong Excel

Bước 1: Nhấn Ctrl + L hoặc Ctrl + T.

Bước 2: Bôi đen dữ liệu muốn tạo bộ lọc, chọn mục My Table và nhấn OK để hoàn tất.

Dưới đây là một số cách tạo nút lọc trong Excel

Đối với danh sách dài, sau khi chúng ta gõ xong mà muốn lọc tìm dữ liệu thì mắt thường không nhìn thấy được, dễ sai sót. Đến đây, chúng ta cùng thực hiện một số cách tạo nút lọc trong Excel sau để lọc tìm dữ liệu:

  • Cách tạo bộ lọc Filter trong Excel 2019

Bước 1: Chọn tất cả các ô tiêu đề trong bảng.

Bước 2: Nhấn Ctrl + Shift + L hoặc nhấp vào tab Trang đầu > Sắp xếp & Lọc > Bộ lọc. Bạn cũng có thể nhấp vào tab Dữ liệu > Bộ lọc.

Dưới đây là một số cách tạo nút lọc trong Excel

Dưới đây là một số cách tạo nút lọc trong Excel

  • Tạo bộ lọc lọc ngang:

Bước 1: Bấm vào mũi tên bên phải mục cần lọc.

Bước 2: Trong phần Data, chọn nút lệnh Sort and Filter, chọn Advanced.

Bước 3: Bảng dữ liệu bộ lọc nâng cao hiện ra các bạn chọn các tùy chọn sau:

– Copy to: Nhập vị trí muốn hiển thị kết quả lọc. Lưu ý, bạn chỉ điền nếu đã chọn “Sao chép sang vị trí khác”.

– Tiêu chí range: vùng bảng tiêu chí lọc.

Phạm vi danh sách: Nhập phạm vi dữ liệu để lọc.

– Sao chép sang vị trí khác: Kết quả sẽ xuất hiện ở vị trí khác trong bảng tính.

– Lọc danh sách, tại chỗ: kết quả sẽ được hiển thị ở vị trí bảng dữ liệu tương ứng.

– Action: Nơi hiển thị kết quả lọc.

Bước 4: Nhấn OK để hoàn tất.

  • Tạo bộ lọc lọc theo chiều dọc:

Bước 1: Bấm vào mũi tên bên phải mục cần lọc.

Tham Khảo Thêm:  30 HÌNH XĂM CHA MẸ ĐẸP NHẤT (thể hiện lòng biết ơn)

Bước 2: Click vào tiêu chí bạn cần lọc.

Bước 3: Nhấn OK để lọc thông tin cần thiết.

  • Cách lọc dữ liệu trong Excel

Bước 1: Bấm vào mũi tên chỉ xuống của cột muốn lọc.

Bước 2: Bỏ chọn ô Select All để bỏ chọn nhanh toàn bộ dữ liệu.

Bước 3: Chọn các ô bên cạnh dữ liệu muốn hiển thị rồi nhấn OK.

Một số cách xóa bộ lọc trong Excel

Xóa bộ lọc trong Excel không phải là một nhiệm vụ khó khăn, nhưng mọi chuyện sẽ khác nếu bạn phải đối mặt với một bảng tính chứa hàng trăm bộ lọc. Dưới đây là một số cách bạn nên áp dụng để loại bỏ bộ lọc trong Excel:

  • Xóa tất cả các bộ lọc trên trang tính bằng phím tắt.

Vì vậy, tất cả các bộ lọc trên trang tính hiện tại sẽ bị xóa ngay lập tức, chúng ta có thể thực hiện việc này bằng phím tắt.

Bước 1: Mở trang tính chứa bộ lọc mà bạn muốn xóa.

Bước 2: Nhấn Alt + D + F + F.

Bước 3: Kiểm tra xem bộ lọc đã được tháo chưa.

Một số cách xóa bộ lọc trong Excel

Một số cách xóa bộ lọc trong Excel

  • Loại bỏ tất cả các bộ lọc trên một trang tính bằng cách đóng bộ lọc.

Bước 1: Bấm vào mũi tên chỉ xuống. Nhấp vào Bộ lọc để tắt tính năng (không chọn nút Bộ lọc).

Cách bỏ filter trong 1 ô excel

Nếu đang xuất dữ liệu từ một hệ thống cụ thể, bạn có thể sẽ nhận được một tệp Excel có nhiều bộ lọc Nhiều trường hợp chúng ta chỉ muốn xóa 1 ô lọc mà không muốn xóa cả sheet

Dưới đây là cách xóa bộ lọc trong ô Excel: Nhấp vào biểu tượng bộ lọc, sau đó nhấp vào Xóa bộ lọc từ menu thả xuống bên dưới “Tên tiêu đề”.

Cách sửa bộ lọc bị khóa trong Excel

Lỗi khóa bộ lọc trong Excel là lỗi có thể khiến bạn lọc sai dữ liệu hoặc không lọc hết dữ liệu trong cột dữ liệu của mình. Điều này có thể là do chức năng nhóm của Excel bỏ lỡ một phần dữ liệu, các ô được hợp nhất bằng các lệnh Hợp nhất và Trung tâm hoặc các ô trống trong vùng dữ liệu được chọn để lọc hoặc tạo dữ liệu. Dữ liệu bạn vừa nhập hoặc thêm không có trong phạm vi ô đã chọn để lọc Sau đây là một số cách để sửa khóa bộ lọc trong Excel:

  • Đặt lại bộ lọc mới.
Tham Khảo Thêm:  Cách enable macro trong Excel nhanh chóng và chi tiết nhất

Bước 1: Click vào mục dữ liệu, tại mục Sắp xếp và lọc chọn mục bộ lọc

Bước 2: Kéo con trỏ chuột đến cuối 1 cột dữ liệu muốn tạo bộ lọc.

Bước 3: Nhấn vào mục dữ liệu, trong phần Sắp xếp và Lọc, chọn lại mục bộ lọc.

Bước 4: Kiểm tra lại dữ liệu trong bộ lọc.

Cách sửa bộ lọc bị khóa trong Excel

Cách sửa bộ lọc bị khóa trong Excel

  • Hợp nhất các ô trong một bảng tính.

Bước 1: Để mở cửa sổ Find and Replace, bạn nhấn tổ hợp phím tắt Ctrl + F, nhấn Options > Select Format.

Bước 2: Chọn mục Alignment, chọn tiếp mục Text Control, Merge Cells và nhấn OK.

Bước 3: Để liệt kê tất cả các tham chiếu ô với các ô được đính kèm, hãy nhấp vào Tìm tất cả > Tìm và thay thế.

Bước 4: Chọn Trang chủ > Nhấp để hủy hợp nhất các ô.

  • Sử dụng các tính năng không được bảo vệ.

Bước 1: Vào Trang bảo mật.

Bước 2: Nhấp vào Xem lại, nhấp vào Bỏ bảo vệ Sheet.

Nhấp chuột phải vào các trang tính được nhóm trong Excel, nhấp vào Ungroup Sheets.

  • Xóa các ô trống khỏi các cột trong bảng tính

Bước 1: Nhấp chuột phải vào một ô trống và nhấn phím Delete.

Bước 2: Một hộp thoại mới hiện ra các bạn chọn 1 trong 2 tùy chọn:

– Di chuyển ô sang trái: Xóa và di chuyển ô sang trái sau ô đã xóa

– Move Cells Up: Xóa các ô sau ô đã xóa và di chuyển chúng lên trên cùng

  • Chọn toàn bộ cột làm vùng lọc.

Bước 1: Click vào chữ cái đầu tiên để chọn toàn bộ cột. Nhấp vào mục dữ liệu, nhấp vào Sắp xếp và Lọc và chọn mục bộ lọc.

Bước 2: Bấm vào nút mũi tên bộ lọc.

Bước 3: Bỏ tích ở ô trống, nhấn OK.

Trên đây là toàn bộ phím tắt bộ lọc trong excel, cách tạo nút bộ lọc, cách bỏ bộ lọc trong excel và cách sửa lỗi khóa bộ lọc trong excel. Hy vọng bài viết này hữu ích cho cuộc sống của bạn, cảm ơn bạn đã đọc bài viết này!

Xem thêm: Cách di chuyển hàng trong Excel nhanh và chi tiết!

Văn phòng –

Related Posts

Cách gộp dữ liệu trùng nhau trong Excel chi tiết nhất!

Làm cách nào để hợp nhất dữ liệu trùng lặp trong Excel? Nó là gì? Đọc tiếp để tìm hiểu thêm về một số hàm lọc trùng…

Cách chia trang trong Excel và lỗi nhảy trang trong Excel

Cách chia trang trong Excel Nó là gì? Đọc ngay để biết thêm cách chuyển sang trang mới, cách bỏ ngắt trang cũng như cách sửa lỗi…

Cách tìm giá trị lớn nhất trong Excel chi tiết nhất!

Tìm giá trị lớn nhất trong Excel Làm sao? Đọc tiếp để tìm hiểu cách VLOOKUP giá trị lớn nhất tiếp theo, cách lọc 10 giá trị…

Các cách lập biểu đồ trong Excel trên máy tính và điện thoại

Tạo biểu đồ trong Excel Máy tính và điện thoại? Đọc tiếp để tìm hiểu thêm về chia tỷ lệ biểu đồ và cách hiển thị tỷ…

Cách gộp nhiều file Excel thành 1 file nhanh chóng nhất!

Làm cách nào để gộp nhiều file excel thành 1 file? Nó là gì? Đọc ngay để biết thêm về phần mềm gộp nhiều file, cách gộp…

Cách enable macro trong Excel nhanh chóng và chi tiết nhất

Kích hoạt macro trong Excel Nó hiệu quả như thế nào? Đọc ngay để biết thêm về cách chạy, cách chỉnh sửa và cách tắt chế độ…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *