Một số hàm xóa ký tự trong Excel và cách sử dụng chi tiết

Hàm xóa ký tự trong Excel Nó là gì? Đọc ngay để biết cách sử dụng, cách loại bỏ các ký tự không cần thiết trong Excel cũng như cách sử dụng hàm xóa chữ và số trong Excel.

Khi sử dụng Excel, có những trường hợp đặc biệt bạn cần sử dụng đến chức năng xóa ký tự trong Excel. Đối với một số người, công việc này khá khó khăn, nhất là khi họ không có thao tác xóa ký tự. Qua nội dung dưới đây upanh123 sẽ gửi đến các bạn cách sử dụng hàm xóa ký tự trong Excel một cách chi tiết nhất!

Một số hàm xóa ký tự trong Excel

Vấn đề lớn nhất với các khoảng trắng và ký tự không cần thiết là làm thế nào để loại bỏ chúng.

Ví dụ: khi 2 ô chứa cùng một văn bản, 1 ô chứa khoảng trắng còn ô kia thì không, dù khoảng cách có nhỏ đến đâu, dù chỉ 1 ký tự cũng khiến 2 ô có giá trị khác nhau. Lúc này, bạn cần sử dụng chức năng xóa ký tự trong Excel. Bạn có thể sử dụng các hàm văn bản LEFT, MIDDLE, RIGHT, SEARCH và LEN để thao tác các chuỗi văn bản trong dữ liệu của mình.

Một số hàm xóa ký tự trong Excel

Một số hàm xóa ký tự trong Excel

Cách dùng hàm bỏ ký tự giữa trong Excel

Hiện nay, hàm MID được sử dụng khá phổ biến trong các quá trình tính toán, thống kê trong bảng tính Excel. Do đó, cách sử dụng hàm di chuyển ký tự giữa trong Excel là hàm MID. Hàm MID trong Excel là một hàm được xác định theo số lượng ký tự mà bạn muốn và vị trí bắt đầu do bạn chỉ định, nó dùng để cắt một chuỗi ký tự ở giữa một chuỗi ký tự cho trước.

Công thức của hàm MID chính là: =MID(text,m,n).

Ở đó:

– N: số ký tự được cắt ra khỏi chuỗi ký tự.

– M: vị trí bắt đầu cắt chuỗi ký tự.

– text: chuỗi ký tự.

Ghi chú:

– Nếu giá trị của n là số âm hoặc giá trị của m nhỏ hơn 1 thì hàm MID #VALUE! sẽ trả về giá trị lỗi.

– Hàm MID sẽ trả về các ký tự ở cuối chuỗi ký tự đã cho nếu m nhỏ hơn độ dài chuỗi ký tự nhưng tổng của m cộng với giá trị n vượt quá độ dài chuỗi ký tự.

Tham Khảo Thêm:  59+ Hình Ảnh Tanjiro Đẹp, Bá Cháy, Ngầu ĐÉT ĐÈN ĐẸT

– Nếu giá trị m lớn hơn độ dài của chuỗi, thì hàm MID trả về 0.

  • Công thức cải tiến của hàm MID.

Chức năng MID có thể được kết hợp với 5 chức năng khác nhau bao gồm:

– TRIM: Loại bỏ không gian thừa.

– MID: trích một chuỗi con.

– Replace: Thay thế một ký tự bằng một ký tự khác.

– REPT: lặp lại một ký tự xác định với số lần xác định.

– LEN: Lấy tổng độ dài của chuỗi văn bản gốc.

Công thức kết hợp 5 chức năng này như sau:

= TRIM(MID(SUBSTITUTE(chuỗi,” “,REPT(” “,LEN(chuỗi))), (N-1)*LEN(chuỗi)+1, LEN(chuỗi))).
Ở đó:

– N là số thứ tự của các từ được trích xuất.
– string là chuỗi văn bản thực sự chứa dữ liệu mà bạn muốn trích xuất.

Cách dùng hàm bỏ ký tự giữa trong Excel

Cách dùng hàm bỏ ký tự giữa trong Excel

Ví dụ:

Bước 1: Nhập công thức: =VALUE(MID(a,t,n)).

Ở đó:

– N: Số ký tự bạn muốn trích xuất.

– T: số ký tự bắt đầu muốn trích xuất

– A: Ô chứa văn bản muốn chuyển đổi.

Cách xóa ký tự đầu tiên trong Excel

Hàm left là một hàm cơ bản trong Excel dùng để tìm kiếm và lấy dữ liệu một cách tự động và nhanh chóng. Do đó, cách xóa chữ cái đầu tiên trong Excel mà chúng ta có thể áp dụng ngay đó là sử dụng hàm left.

  • Cách xóa ký tự đầu tiên trong Excel bằng hàm LEFT kết hợp với hàm LEN.

Hàm LEN cho phép bạn truy cập dữ liệu nếu một số ký tự bắt buộc bị xóa khỏi phần cuối của chuỗi.

Cú pháp Công thức và Đối số: = LEFT(string_cell, LEN(string_cell)-num_chars)

Ở đó:

– Num_chars: Số ký tự muốn xóa.

– string_cell: ô bạn dùng để xóa ký tự.

Cách dùng hàm cắt bỏ ký tự cuối trong excel

– Hàm VALUE kết hợp với hàm RIGHT để trích xuất các ký tự cuối cùng trong chuỗi và trả về kết quả dưới dạng số. Hàm RIGHT được sử dụng để trích xuất các ký tự bên phải của chuỗi mà bạn muốn trích xuất.

Cách dùng hàm cắt bỏ ký tự cuối trong Excel:

Tham Khảo Thêm:  Công thức Excel hàm IF có tác dụng gì? Cách sử dụng

=VALUE(phải(a,n)) hoặc =VALUE(LEFT(a,n)).

Ở đó:

N: Số ký tự muốn trích xuất.

Trả lời: Ô chứa văn bản muốn chuyển đổi.

Cách xóa ký tự thừa trong Excel

Khi sao chép dữ liệu từ một cột dữ liệu từ tệp Excel, không phải lúc nào chúng ta cũng giữ nguyên. Thay vào đó, chúng tôi thường giữ lại phần dữ liệu đó. Vậy nếu dữ liệu sao chép lên đến 100 hoặc hàng nghìn thì làm cách nào để loại bỏ dữ liệu thừa? Cách xóa ký tự thừa trong Excel:

  • Sử dụng hàm SUBSTITUTE để xóa tất cả khoảng trắng.

Cú pháp như sau: =SUBSTITUTE(text;old_text;new_text;[instance_num])

Ở đó:

– [instance_num]: số lần xuất hiện của old_text mà bạn muốn thay thế bằng new_text.

– new_text: dữ liệu mới sẽ thay thế dữ liệu cũ.

– old_text: Văn bản cũ của ô dữ liệu cần thay thế.

– Text: Ô dữ liệu là nơi bạn muốn bỏ dấu cách.

Bước 1: Mở file Excel chứa dữ liệu cần bỏ khoảng trắng và tiến hành tạo thêm cột.

Bước 2: Nhập chức năng, sau đó nhấn Enter.

Bước 3: Nhấn giữ vào ô vuông nhỏ góc phải ô đã chọn > kéo để áp dụng cho các ô bên dưới.

Bước 4: Sao chép toàn bộ ô sang cột bổ sung.

Bước 5: Chọn ô đầu tiên, sử dụng Shift + F10 và nhấn V.

Cách xóa ký tự thừa trong Excel

Cách xóa ký tự thừa trong Excel

  • Xóa các ký tự thừa giữa các số trong Excel bằng tính năng Tìm và Thay thế.

Bước 1: Nhấn Ctrl + Space để chọn tất cả các ô trong cột.

Bước 2: Nhấn Ctrl + H để mở hộp thoại Find and Replace.

Bước 3: Nhập phím cách vào ô Find What và để trống ô Replace With.

Bước 4: Nhấn vào nút Replace all, sau đó nhấn OK. Do đó, tất cả khoảng trắng được loại bỏ.

  • Hàm TRIM để loại bỏ khoảng trắng phía trước các số.

Khi bỏ khoảng trắng trước dãy số, bạn vẫn sử dụng hàm TRIM khi áp dụng cho ký tự, dãy số sẽ được điều chỉnh về dạng căn lề trái và không còn chức năng như một số.

Cách dễ nhất để thực hiện việc này là lồng hàm TRIM bên trong hàm VALUE theo công thức sau: = giá trị loại bỏ (TRIM (ô chứa khoảng trắng)).

Tham Khảo Thêm:  Hoa Ngày 8/3 [ĐẸP – GIÁ RẺ] Tặng Ngày Quốc Tế Phụ Nữ

Vì vậy, chúng tôi đã xóa khoảng trắng trước và sau số, trả về kết quả số.

Cách dùng hàm di chuyển ký tự và lấy số trong Excel

Excel có 3 hàm xóa ký tự cơ bản giúp bạn tách chữ hoặc số ra khỏi chuỗi: LEFT FUNCTION, RIGHT FUNCTION, MID FUNCTION. Sau đây là một số cách sử dụng hàm xóa ký tự lấy số trong Excel:

  • Cách dùng hàm SEARCH chuyển chữ, lấy số trong Excel.

Hàm TÌM KIẾM sẽ là công cụ hữu ích giúp bạn tách văn bản trong Excel. Chức năng tìm kiếm được sử dụng để xác định vị trí một văn bản phụ trong toàn bộ văn bản. Bạn phải chọn nơi muốn tách văn bản trong bảng tính rồi nhập chức năng tìm kiếm theo cú pháp: = TÌM KIẾM(tìm_văn_bản_trong_văn_bản,[start_num])

Ở đó:

– [start_num]: Chọn nơi bắt đầu tìm kiếm trong văn bản

– inside_text: chứa văn bản con có thể tìm thấy trong văn bản tổng.

– Find_text: Đoạn, ký tự hoặc biểu tượng được tìm thấy (subtext).

Cách dùng hàm di chuyển ký tự và lấy số trong Excel

Cách dùng hàm di chuyển ký tự và lấy số trong Excel

Ghi chú:

– Trong các công thức trên kết hợp với chức năng tìm kiếm, mỗi công thức chứa +1 và -1 tương ứng với số ký tự trong dấu phân cách. Nếu dấu phân cách của bạn chứa 2 ký tự, chúng tôi viết +2 hoặc -2.

Ví dụ: Phân tách dấu phẩy và dấu cách, sau đó chỉ cung cấp dấu phẩy (“,”) cho chức năng tìm kiếm và sử dụng +2 và -2 thay vì +1 và -1.

  • Cách tách văn bản trong Excel bằng hàm Right-Left-Center

Trong Excel có 3 hàm cơ bản giúp bạn tách văn bản ra khỏi chuỗi trong Excel đó là hàm LEFT, hàm RIGHT và hàm MID.

  • MID Chức năng: Dùng để tách các ký tự ở giữa của chuỗi gốc.
  • Hàm LEFT: Dùng hàm này để lấy ký tự bên trái của ký tự đầu tiên của chuỗi ban đầu.
  • Hàm RIGHT: Hàm này lấy ký tự ở bên phải của phần chuỗi ban đầu.

Trên đây là toàn bộ thông tin về cách sử dụng một số hàm xóa ký tự trong Excel, cách xóa ký tự không cần thiết trong Excel và cách sử dụng hàm xóa chữ, số trong Excel. Hy vọng bài viết này hữu ích cho cuộc sống của bạn, cảm ơn bạn đã đọc bài viết này!

Xem thêm: Cách Tạo Danh sách Chọn hàng trong Excel Ai cũng Nên Biết!

Văn phòng –

Related Posts

Cách gộp dữ liệu trùng nhau trong Excel chi tiết nhất!

Làm cách nào để hợp nhất dữ liệu trùng lặp trong Excel? Nó là gì? Đọc tiếp để tìm hiểu thêm về một số hàm lọc trùng…

Phím tắt Filter trong Excel là gì? Cách bỏ Filter trong Excel

Lọc phím tắt trong Excel Nó là gì? Đọc ngay để biết thêm về cách tạo nút bộ lọc, cách xóa bộ lọc trong Excel và cách…

Cách chia trang trong Excel và lỗi nhảy trang trong Excel

Cách chia trang trong Excel Nó là gì? Đọc ngay để biết thêm cách chuyển sang trang mới, cách bỏ ngắt trang cũng như cách sửa lỗi…

Cách tìm giá trị lớn nhất trong Excel chi tiết nhất!

Tìm giá trị lớn nhất trong Excel Làm sao? Đọc tiếp để tìm hiểu cách VLOOKUP giá trị lớn nhất tiếp theo, cách lọc 10 giá trị…

Các cách lập biểu đồ trong Excel trên máy tính và điện thoại

Tạo biểu đồ trong Excel Máy tính và điện thoại? Đọc tiếp để tìm hiểu thêm về chia tỷ lệ biểu đồ và cách hiển thị tỷ…

Cách gộp nhiều file Excel thành 1 file nhanh chóng nhất!

Làm cách nào để gộp nhiều file excel thành 1 file? Nó là gì? Đọc ngay để biết thêm về phần mềm gộp nhiều file, cách gộp…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *