Tôi thích những câu danh ngôn. Vì ít nhiều nó làm tôi vững lòng và có thêm nhiều động lực để sống. Và tôi quyết định viết về những câu dan…
Bạn đang xem: Gieo tính cách gặt số phận
Gieo suy nghĩ, gặt hành động. Gieo hành động, gặt thói quen.Gieo thói quen, gặt tính cách.Gieo tính cách, gặt số phận.
Tôi thích những câu danh ngôn. Vì ít nhiều nó làm tôi vững lòng và có thêm nhiều động lực để sống. Và tôi quyết định viết về những câu danh ngôn ấy dựa trên những trải nghiệm của mình. Nếu bạn có một ý tưởng về một câu danh ngôn hay phương châm sống nào đó, tienmadaichien.com hoan nghênh bạn chia sẻ điều đó với mọi người.
Có thể câu nói không sai, nhưng mỗi người có cách áp dụng khác nhau và thành quả của mọi người vì thế mà khác nhau.
Gieo thói quen gặt tính cách, gieo tính cách gặt số phậnHãy nhìn lại bản thân mình, khi nhận được một lời khen từ người khác, phải chăng ít khi nào ta nghĩ ngay rằng đó là lời khen thật lòng, mà phản ứng bình thường là lúng túng, ngại ngùng, hoặc có khuynh hướng nghi ngờ, rằng họ cần điều gì ở chúng ta. Ngược lại, khi chúng ta gặp những lời chê bai chỉ trích của đồng nghiệp, của cấp trên… có khi lại không đáng ngại, bởi đó là những chuyện chúng ta gặp hằng ngày. Thường khi trong thâm tâm chúng ta có những nỗi buồn mà không gọi tên được, ta cảm thấy có những nỗi sợ vô hình: sợ cô đơn, sợ ma, sợ độ cao, sợ bóng tối, sợ nói chuyện trước đám đông… Có bao giờ ta tự hỏi những nỗi sợ không tên này xuất phát từ đâu?
Phải chăng, chúng ta ngày hôm nay là sản phẩm của chính chúng ta ngày hôm qua – ngày mà mình còn bé.
Xem thêm: Chuyển Đổi Pdf Sang Word Không Bị Lỗi Font Online, Chuyển Pdf Sang Word Không Lỗi Font Nhanh
Theo nghiên cứu của xã hội học cho rằng, ý thức chỉ có thể phát sinh khi có hai nhánh:giáo dụcvàkỷ luật. Nếu chỉ khuyên nhủ, dạy dỗ, giáo dục không thôi thì bé sẽ hình thành nên khuynh hướngỷ lại; còn nếu chỉ kỷ luật, la mắng, trách phạt đơn thuần thì bé sẽsợ hãi… Gieo suy nghĩ, gặt hành động.Gieo hành động, gặt thói quen.Gieo thói quen, gặt tính cách.Gieo tính cách, gặt số phận.
Hãy nhớ lại và dõi theo những bậc làm cha làm mẹ dạy con hôm nay. Bạn hãy nghiệm xem những điều sau có đúng không nhé.

Thật là kinh khủng khi hàng ngày phải làm việc và đối mặt với một đồng nghiệp có nhiều thói quen xấu. Do vậy, bạn phải biết những thói quen nào có lợi nên phát huy và thói quen nào xấu cần từ bỏ càng nhanh càng tốt. Dưới đây là 10 thói quen xấu mà bạn nên từ bỏ:1. Nói chuyện điện thoại quá toKhi nói chuyện điện thoại, bạn nên nói to vừa đủ để phía bên kia nghe rõ, không nên nói quá to. Hơn nữa, ở nơi làm việc bạn cũng cần phải hạn chế các cuộc điện thoại cá nhân. Luôn để điện thoại di động ở chế độ rung. Những tiếng nhạc điện thoại quá lớn và không phù hợp sẽ gây ảnh hưởng đến công việc của những người xung quanh.2. Luôn trì hoãn mọi công việcSự trì hoãn chính là kẻ cắp thời gian và là kẻ thù của công việc. Liên tiếp lỡ hẹn deadline công việc làm đồng nghiệp thất vọng về bạn, thiếu lòng tin vào lời hứa của bạn. Do vậy, hãy thực hiện và hoàn thành công việc ngay khi có thể.3. Lạm dụng Internet quá nhiềuBạn thường xuyên sử dụng Internet cho các mục đích không phải là công việc, truy cập vào các trang mạng xã hội, viết email cho bạn bè…? Sự lạm dụng Internet thái quá sẽ khiến đồng nghiệp nghĩ rằng bạn lười biếng, không chịu làm việc.4. Chơi điện tửBạn đã bao giờ không hoàn thành việc đúng thời hạn chỉ vì chơi điện tử chưa? Nếu câu trả lời của bạn là “Có” thì bạn hãy từ bỏ ngay thói quen này. Bạn có thể từ bỏ bằng cách xoá hết các trò chơi điện tử trong máy tính làm việc của bạn ở văn phòng.5. Bật nhạc quá toHãy bật nhỏ iPod trong giờ làm việc. Ở hầu hết các công sở, nhân viên đều có thể nghe nhạc trong giờ làm việc. Tuy nhiên, nếu iPod của bạn bật quá lớn thì sẽ ảnh hưởng không tốt đến mọi người xung quanh. Tiếng nhạc to sẽ khiến họ khó tập trung vào công việc. Do vậy, hãy thật lịch sự khi muốn nghe nhạc trong giờ làm việc.6. Luôn kiếm cớ để không thực hiện công việcĐây là một thói xấu rất dễ gặp ở hầu hết các nhân viên. Bạn luôn kiếm cớ để “bao biện” cho những việc bạn chưa hoàn thành? Nếu thói quen này lặp đi lặp lại nhiều lần, sẽ chẳng một đồng nghiệp nào còn tin tưởng vào những lờ bạn nói hết cả.7. Không nhiệt tình với đồng nghiệpThật là khó chịu khi ngồi làm việc gần một đồng nghiệp cả ngày chỉ biết ngồi tại bàn làm việc và chơi ô chữ hay đánh móng tay/chân trong khi đó những người xung quanh thì phải “vùi đầu” vào một “núi” công việc. Bạn nên linh hoạt và sẵn sàng, nhiệt tình giúp đỡ đồng nghiệp.8. Hay than vãn, phàn nànPhàn nàn và than vãn về mọi điều xảy ra xung quanh bạn không chỉ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi mà còn khiến đồng nghiệp cảm thấy khó chịu. Nói xấu đồng nghiệp hoặc sếp trong một khoảng thời gian dài sẽ không gây thiện cảm chút nào với đồng nghiệp hết cả.9. Nói xấu đồng nghiệp
Nếu bạn thường có thói quen này, đấy là điều thật kinh khủng, cản bước thành công của bạn, bạn sẽ mất nhiều thời gian phung phí và vô ích, cách khắc phục tốt nhất là giũ nguyên tắc tuyệt đối không nói xấu người khác, thay vào đó hay giúp đỡ, nghĩ về nhưng việc tốt hơn, nếu nói xấu người khác, bản thân hành động đó là là xấu rồi, bạn đến cơ quan để làm việc chứ không phải làm mất đoàn kết nội bộ, tài sản vô hình mà công ty dàn công xây dựng.
10. Cơ thể phát ra mùi khó chịuMùi cơ thể do vệ sinh cá nhân kém hoặc do mùi nước hoa nồng nặc có thể ảnh hưởng không tốt đến những đồng nghiệp xung quanh bạn, đặc biệt là khi phòng làm việc của bạn kín. Để tránh không gây khó chịu cho đồng nghiệp do những mùi cơ thể phát ra, bạn nên sử dụng lăn nách, sữa tắm thường xuyên, đánh răng ít nhất 2 lần/ngày, không ăn trứng hoặc hành ở văn phòng. Nếu bạn muốn hút thuốc lá, bạn có thể ra ngoài cho bay hết mùi khói thuốc, không hút trong khu vực làm việc.