Cách xóa nhiều sheet trong Excel và Google Sheet chi tiết!

Cách xóa nhiều Sheet trong Excel Máy tính, điện thoại và Google Trang tính là gì? Đọc ngay để biết thêm về cách sửa lỗi xóa sheet trong Excel.

Excel là phần mềm dùng để tính toán, tạo dữ liệu được nhiều người sử dụng hiện nay. Thao tác xóa sheet thường được sử dụng nhiều trong Excel. Qua nội dung dưới đây upanh123 sẽ gửi đến các bạn cách xóa nhiều sheet trong Excel chi tiết nhất!

Một số cách xóa nhiều Sheet trong Excel

Khi làm việc với bảng tính Excel, ngoài việc luôn nhập dữ liệu vào bảng tính, khi nhập sai dữ liệu ở một ô nào đó, bạn cần xóa ô dữ liệu đó để nhập lại. Bạn không biết phải chọn sheet nào khi nhập liệu và nếu có quá nhiều sheet khi thao tác trên file excel thì file excel sẽ bị rối. Một số cách xóa nhiều sheet trong Excel có thể thực hiện ngay như sau:

  • Xóa nhanh nhiều sheet của Excel bằng macro VBA.

Bước 1: Tiến hành tải file code xóa nhiều sheet trong Excel trên Google hoặc nếu đã có sẵn trên máy tính thì không cần.

Bước 2: Tại trang chính của sheet muốn xóa, bạn đổi tên file thành Delete1 (có thể để tên tùy thích).

Bước 3: Bấm vào tab Nhà phát triển, nhấn tổ hợp phím Alt + F11 hoặc chọn mục Visual Basic.

Bước 4: Một hộp thoại mới hiện ra, tại đây nhấn vào tab Insert, chọn tiếp mục Module.

Bước 6: Lúc này, tất cả sheet có tên Delete1 đã được xóa thành công.

Một số cách xóa nhiều Sheet trong Excel

Một số cách xóa nhiều Sheet trong Excel

  • Xóa nhanh nhiều sheet Excel bằng Ctrl.

Bước 1: Mở file sheet muốn xóa.

Bước 2: Nhấn tổ hợp phím Ctrl, sau đó nhấn chuột trái chọn sheet muốn xóa.

Bước 3: Tương tự, nhấp chuột phải và nhấn nút Delete trên bàn phím.

Bước 4: Kiểm tra xem sheet đã được xóa thành công hay chưa.

  • Xóa nhanh 1 sheet Excel.

Bước 1: Mở file chứa sheet cần xóa, chọn sheet cần xóa.

Bước 2: Nhấp chuột phải và nhấn nút Delete trên bàn phím.

Lưu ý: Cách này có thể áp dụng trên mọi phiên bản MacOS, Excel 2019, Excel 2016, Excel 2013, Excel 2010, Excel 2007, Excel 2003.

  • Xóa nhiều sheet bằng phím Shift.
Tham Khảo Thêm:  Hàm MODE trong Excel là gì? Cách dùng hàm MODE có điều kiện

Bước 1: Click chọn sheet đầu tiên và Shift + click vào sheet cuối cùng, nếu sheet chưa hiển thị thì nhấn nút dấu cộng mũi tên và giữ để Excel hiển thị sheet cuối cùng.

Bước 2: Bấm vào sheet cuối cùng đó (vẫn giữ sheet đó).

Bước 3: Click chuột phải chọn Delete Sheet.

Phím tắt để xóa trang tính trong Excel

Bạn cần biết các phím tắt trong Excel để tăng hiệu quả công việc lên đến 80% trên Excel, Excel cũng rất dễ sử dụng và quản lý. Tuy nhiên, bạn có thể không biết công cụ Excel hoàn chỉnh có thể dễ dàng bị chi phối và sử dụng bởi hệ thống phím tắt. Phím tắt và các phím liên quan để xóa trang tính trong Excel bao gồm:

Alt + E + L: Phím tắt xóa sheet.

Shift + F11: Phím tắt tạo sheet mới.

Ctrl + Giữ chuột trên tên trang tính và kéo: Phím tắt để sao chép toàn bộ trang tính.

Ctrl + PageDown: Phím tắt di chuyển sang sheet bên phải.

Ctrl + PageUp: Phím tắt sang trang tính bên trái.

Cách xóa sheet trong excel trên điện thoại

Nếu như trước đây chúng ta chỉ có thể thao tác với các văn bản dưới dạng file Excel trên máy tính thì giờ đây bạn có thể sử dụng chúng trên chiếc điện thoại thông minh của mình. Xóa sheet trong Excel sẽ giúp tạo không gian làm việc chuyên nghiệp, dễ dàng tìm kiếm sheet cần thiết, tạo thêm không gian cho sheet mới tạo, giúp file Excel của bạn gọn gàng hơn. Cách xóa sheet trong Excel trên điện thoại bạn có thể thực hiện tại nhà như sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Trang tính.

Bước 2: Bên cạnh file muốn xóa, nhấn vào biểu tượng More (dấu 3 chấm ở góc bên phải).

Bước 3: Nhấp vào Xóa.

Lưu ý: Sau khi bạn xóa một tập tin, với bất kỳ ứng dụng nào thì tập tin đó cũng sẽ bị xóa khỏi các ứng dụng khác.

Cách xóa sheet trong excel trên điện thoại

Cách xóa sheet trong excel trên điện thoại

Cách xóa nhiều Sheet trong Google Sheets

Google Sheets là ứng dụng tạo bảng tính trực tuyến cho phép người dùng tạo và chỉnh sửa file bảng tính một cách nhanh chóng và tiện lợi. Cũng như trong Excel, cách xóa nhiều sheet trong Google Sheets như sau:

  • Cách xóa nhiều Sheet trong Google Sheets
Tham Khảo Thêm:  Cách gộp dữ liệu trùng nhau trong Excel chi tiết nhất!

Bước 1: Truy cập trang Google Sheets để xóa sheet.

Bước 2: Chọn sheet cần xóa, nhấn chuột phải và nhấn Delete.

  • Sử dụng phím tắt.

Nếu bạn đang xóa một loạt hàng và cột, hãy giữ phím Shift, bấm vào ô đầu tiên trong chuỗi, rồi chọn ô cuối cùng. Tất cả sẽ dũng cảm. Sau đó nhấp chuột phải và chọn ‘Xóa hàng/cột đã chọn’.

Nếu bạn không quen với Windows, hãy giữ Ctrl và bấm vào các hàng và cột để chọn chúng. Sau đó nhấp chuột phải và chọn ‘Xóa hàng/cột đã chọn’.

Nếu bạn sử dụng máy tính Windows và biết cách sử dụng phím Ctrl hoặc Shift để chọn nhiều ô cùng lúc thì việc xóa hàng, cột có lẽ là một việc rất quen thuộc.

Đối với MAC:

– Xóa cột: Ctrl + Option + E, rồi nhấn E.

– Xóa hàng: Nhấn Ctrl + Option + E, rồi D.

cho máy tính

– Xóa cột: Nhấn Ale + E, sau đó nhấn E trong Google Chrome và Alt + Shift + E, sau đó nhấn E trong các trình duyệt khác.

– Xóa hàng: Alt + E, sau đó D trong Google Chrome và Alt + Shift + E, sau đó D trong các trình duyệt khác.

Cách xóa nhiều Sheet trong Google Sheets

Cách xóa nhiều Sheet trong Google Sheets

Sửa lỗi xóa sheet trong Excel

Trong quá trình sử dụng Excel, chắc hẳn bạn đã từng gặp rất nhiều lỗi mà không biết nguyên nhân và cách khắc phục. Có nhiều nguyên nhân khiến excel không xóa được sheet, có thể do file excel bị hỏng hoặc lỗi hệ thống hoặc do virus, v.v.

  • Đặt tùy chọn tính toán thành thủ công.

Bước 1: Mở file Excel chứa sheet không thể xóa, nhấn vào mục File, chọn New.

Bước 2: Tại mục New các bạn chọn mục Blank Workbook.

Bước 3: Nhấn File, chọn Options.

Bước 4: Bạn thiết lập tùy chọn Tính toán là Thủ công trong mục Công thức rồi chọn Đồng ý.

  • Khôi phục các tệp Excel bị hỏng từ các phiên bản trước.
Tham Khảo Thêm:  Hình Ảnh Katakuri, Hình Nền Katakuri Đẹp, Ngầu Khét Lẹt

Bước 1: Kích chuột phải vào bất kỳ chỗ nào trên sheet không thể xóa, chọn Properties.

Bước 2: Vào mục Previous Versions tìm và chọn phiên bản hoạt động ổn định trước khi xảy ra lỗi, sự cố hoặc phiên bản file Excel mới nhất rồi chọn Restore.

  • Sử dụng tiện ích Mở và sửa chữa.

Bước 1: Mở một tệp Excel mới.

Bước 2: Chọn mục File, nhấn Open để mở file Excel không xóa được.

Bước 3: Hộp thoại Open mở ra, chọn tên file không thể xóa, chọn menu thả xuống bên cạnh mục Open, nhấn Open and Repair.

Sửa lỗi xóa sheet trong Excel

Sửa lỗi xóa sheet trong Excel

Nếu tôi xóa một trang tính trong Excel, tôi có thể lấy lại trang tính đó không?

Trong quá trình làm việc với file Excel, người dùng có thể vô tình xóa nhầm một sheet chứa dữ liệu quan trọng mà không biết cách khắc phục. Do đó, việc xóa một sheet trong Excel có lấy lại được sheet hay không được nhiều người quan tâm. Chúng tôi có thể khôi phục các trang tính đã xóa theo hai cách:

  • Xem lại các bản sao lưu trước đó.

Bước 1: Mở một file Excel bất kỳ, nhấn vào File trên thanh ribbon.

Bước 2: Bấm vào mục tùy chọn.

Bước 3: Bấm vào Lưu trong danh sách menu bên trái.

Bước 4: Ở phần AutoRecover file location, copy địa chỉ sao lưu.

Bước 5: Nhấn File trên giao diện chính của Excel, sau đó nhấn Open, nhấn Recent. Cuối cùng nhấp vào Khôi phục sổ làm việc chưa lưu.

Bước 6: Dán đường dẫn bạn đã sao chép ở bước 4 vào thanh địa chỉ. Tiếp theo, tìm và mở lại bản sao lưu là xong.

  • Bỏ lưu tệp để trang tính trong sổ làm việc cũ không bị xóa

Bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng X góc phải màn hình > nhấn vào Don’t Save.

Trên đây là toàn bộ cách xóa nhiều sheet trên Excel máy tính, điện thoại và Google Sheets cũng như cách khắc phục lỗi không xóa được sheet trong Excel. Hy vọng bài viết này hữu ích cho cuộc sống của bạn, cảm ơn bạn đã đọc bài viết này!

Xem thêm: Cách tìm giá trị lớn nhất trong Excel chi tiết nhất!

Văn phòng –

Related Posts

Cách gộp dữ liệu trùng nhau trong Excel chi tiết nhất!

Làm cách nào để hợp nhất dữ liệu trùng lặp trong Excel? Nó là gì? Đọc tiếp để tìm hiểu thêm về một số hàm lọc trùng…

Phím tắt Filter trong Excel là gì? Cách bỏ Filter trong Excel

Lọc phím tắt trong Excel Nó là gì? Đọc ngay để biết thêm về cách tạo nút bộ lọc, cách xóa bộ lọc trong Excel và cách…

Cách chia trang trong Excel và lỗi nhảy trang trong Excel

Cách chia trang trong Excel Nó là gì? Đọc ngay để biết thêm cách chuyển sang trang mới, cách bỏ ngắt trang cũng như cách sửa lỗi…

Cách tìm giá trị lớn nhất trong Excel chi tiết nhất!

Tìm giá trị lớn nhất trong Excel Làm sao? Đọc tiếp để tìm hiểu cách VLOOKUP giá trị lớn nhất tiếp theo, cách lọc 10 giá trị…

Các cách lập biểu đồ trong Excel trên máy tính và điện thoại

Tạo biểu đồ trong Excel Máy tính và điện thoại? Đọc tiếp để tìm hiểu thêm về chia tỷ lệ biểu đồ và cách hiển thị tỷ…

Cách gộp nhiều file Excel thành 1 file nhanh chóng nhất!

Làm cách nào để gộp nhiều file excel thành 1 file? Nó là gì? Đọc ngay để biết thêm về phần mềm gộp nhiều file, cách gộp…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *