Cách tạo dấu tích trong Excel và cách bỏ dấu tích trong Excel

Tạo dấu tích trong Excel Làm sao? Đọc tiếp để tìm hiểu thêm về cách đánh dấu chéo các ô, cách sử dụng chức năng đánh dấu X và cách bỏ đánh dấu trong Excel.

Một mẹo linh hoạt hay là chèn thêm dấu tích khi gửi nội dung trong Excel. Nó thường được dùng để đánh dấu một việc gì đó đã được hoàn thành. Trong một số trường hợp nhất định, sử dụng dấu kiểm hấp dẫn hơn là viết “Hoàn thành” hoặc “Hoàn thành”. Qua nội dung dưới đây upanh123 sẽ gửi đến các bạn cách tạo dấu tick trong Excel chi tiết nhất!

Dưới đây là một số cách tạo dấu tick trong Excel

Trong các bảng dữ liệu, việc chèn tick vừa tiết kiệm diện tích trình bày, vừa đẹp mắt hơn về bố cục giao diện. Du khách cũng dễ dàng kiểm tra thông tin. Dấu kiểm sẽ cho biết thông tin hoặc tác vụ mà người dùng đã hoàn thành. Có nhiều cách để thêm và chèn biểu tượng dấu kiểm trong Excel. Một số cách tạo dấu tick trong Excel bao gồm:

  • Sử dụng tính năng tự động sửa lỗi.

Bước 1: Click vào ô để xem chữ trong khung trắng phía trên. Tiếp tục đánh dấu và sao chép bằng Ctrl + C.

Bước 2: Chọn tệp, nhấp vào tùy chọn.

Bước 3: Trong phần Options, chọn mục Proofing.

Bước 4: Chọn tùy chọn Tự động sửa lỗi.

Bước 5: Trong hộp thoại AutoCorrect, các bạn đánh dấu tích vào phần Replay và Ctrl + V để dán các ký tự vừa sao chép vào khung.

Bước 6: Nhấn Add để hoàn tất việc thêm và OK để lưu lại.

Dưới đây là một số cách tạo dấu tick trong Excel

Dưới đây là một số cách tạo dấu tick trong Excel

  • Chèn dấu kiểm dưới dạng hình ảnh trong Excel.

Nếu bạn định in trang tính Excel của mình và muốn thêm một số dấu kiểm vào trang tính đó, bạn có thể sao chép và dán hình ảnh của biểu tượng đó từ một nguồn bên ngoài vào trang tính.

Ví dụ: Bạn có thể tô sáng một trong các dấu chọn, nhấn Ctrl + C để sao chép, sau đó mở trang tính của bạn, chọn vị trí bạn muốn đặt dấu kiểm rồi nhấn Ctrl + V để dán.

  • Sao chép dấu tích để tạo biểu tượng dấu tích trong Excel.

Bước 1: Trước tiên, bạn cần sao chép biểu tượng dấu tích (✓) từ bất kỳ trang web nào của Google.

Tham Khảo Thêm:  Hình Ảnh Khá Bảnh Trái Tim Đẹp, ĐU TREND CỰC MẠNH NHƯ BÃO

Bước 2: Tiếp theo, mở bảng tính Excel => Chọn ô cần tra trên Excel => Truy cập chế độ chỉnh sửa ô bằng cách nhấn F2 hoặc click đúp vào ô.

Bước 3: Dán dấu tick vào ô bạn yêu cầu => Tại đây bạn có thể copy và dán dấu tick bao nhiêu lần tùy ý.

  • Tạo dấu kiểm với phông chữ Wingdings 2.

Ngoài những cách trên, bạn cũng có thể tạo dấu tích bằng font Wingdings 2. Trước tiên, bạn cần nhấp vào mục phông chữ. Thanh cuộn sẽ hiện ra, bạn kéo xuống font Wingdings 2 rồi click vào font này.

Tiếp theo, bạn đặt con trỏ chuột vào ô cần tạo dấu kiểm rồi nhấn tổ hợp phím Shift + P. Một dấu kiểm nhanh sẽ được tạo trong phòng này ngay lập tức.

  • Sử dụng phím Alt và thay thế mã.

Bạn có thể thêm dấu bằng cách giữ phím Alt và nhập trực tiếp mã ký tự của nó vào ô của trang tính.

Bước 1: Chọn ô mà bạn muốn chèn dấu kiểm và đặt loại phông chữ của ô là Wingdings.

Bước 2: Trong khi giữ phím Alt, hãy nhập mã Alt + 2052.

Lưu ý: Bạn cần bàn phím số bên phải thay vì các số ở trên.

Cách đánh dấu ô trong Excel 2010

Excel 2010 sử dụng định dạng tệp mặc định là .xlsx (dựa trên tiêu chuẩn XML tạo điều kiện trao đổi dữ liệu giữa các ứng dụng) thay vì định dạng chuẩn trước đó là “.xls”. Cách đánh dấu vào ô có tab Developer trong Excel 2010 như sau:

Bước 1: Trên thanh công cụ, chọn tab Nhà phát triển. Sau đó, bạn chọn Insert và chọn Checkmark.

Bước 2: Nhấp chuột trái vào ô mà bạn muốn chèn dấu kiểm.

Bước 3: Nếu muốn đổi tên dấu tick, bạn nhấn chuột phải vào dấu tick, sau đó chọn Edit Text.

  • Cách đánh dấu kiểm bằng điều khiển biểu mẫu

Bước 1: Đầu tiên các bạn chọn thẻ File trên thanh công cụ.

Bước 2: Một danh sách hiện ra, bạn chọn tùy chọn.

Bước 3: Hộp thoại Excel Options hiện ra, chọn Customize Ribbon. Trong phần Customize the Ribbon chọn Main Tabs và tích vào ô Developer cuối cùng nhấn OK.

Tham Khảo Thêm:  Cách kẻ khung trong Excel và cách tạo nhiều ô trong Excel

Bước 4: Tab Nhà phát triển xuất hiện trên thanh công cụ, chọn Nhà phát triển. Sau đó chọn chèn mục. Phần Form Controls xuất hiện, chọn biểu tượng hình dấu tích rồi nhấn chuột trái vào vị trí muốn đặt. Vậy là tích tắc xong.

Cách đánh dấu ô trong Excel 2010

Cách đánh dấu ô trong Excel 2010

Cách đánh dấu chéo một ô trong Excel

Gạch chéo ô trong Excel là cách dễ dàng thực hiện khi trong 1 ô bạn muốn nhập 2 nội dung thể hiện hàm hàng và cột. Bạn cũng có thể sử dụng phương pháp ô chéo trong Excel để cho biết rằng không có dữ liệu để nhập trong ô, để trống ô. Cách trình bày dữ liệu lệch này sẽ làm cho bảng của bạn trông đẹp hơn, tối ưu hơn và chuyên nghiệp hơn Sau đây là một số cách để đánh dấu ô trong Excel:

  • Cách đánh dấu chéo một ô trong Excel

Bước 1: Bạn tìm đến ô muốn gạch bỏ > nhấn chuột phải > chọn Format Cell.

Bước 2: Chọn thẻ Border > nhấn vào biểu tượng gạch chéo trái hoặc phải > nhấn OK để tạo gạch chéo ô trong Excel.

Trong này chúng ta có thể:

– Chọn màu cho đường viền.

– Chọn thêm khung bên trong hoặc bên ngoài.

– Chọn kiểu đường chéo cho ô như nét đậm, nét nhạt hay nét đứt.

– Nhấn 1 lần để tạo gạch chéo, nhấn 2 lần để hủy gạch chéo. Tạo đường chéo Excel với 2 hướng trái hoặc phải.

– tab border để tạo đường viền cho bảng.

Bước 3: Căn chỉnh dữ liệu sao cho phù hợp bằng phím cách (spacebar).

  • Cách duyệt các ô excel với mục phông chữ trong ruy-băng

Bước 1: Kích chọn ô chia đường chéo của bảng dữ liệu, kích chọn thẻ Home trên thanh công cụ. Bạn nhìn vào nhóm Fonts rồi nhấn vào biểu tượng mũi tên.

Bước 2: Chuyển sang giao diện mới nhấn vào Border.

Lúc này người dùng sẽ nhìn thấy giao diện vẽ đường viền cho ô tính trong Excel. Chọn hướng của dấu gạch chéo mà bạn muốn sử dụng rồi nhấn OK ở phía dưới để tạo.

Cách đánh dấu chéo một ô trong Excel

Cách đánh dấu chéo một ô trong Excel

Cách xóa dấu tích trong Excel

Dấu tích trong Excel là ký hiệu phổ biến trong nhiều văn bản và rất quen thuộc với người dùng Cách bỏ dấu tích trong Excel khá đơn giản và nhanh chóng với các bước sau:

  • Cách 1: Bỏ hết dấu.
Tham Khảo Thêm:  Phím tắt Filter trong Excel là gì? Cách bỏ Filter trong Excel

Bước 1: Trên tab Home của thanh công cụ, di chuyển chuột đến mục Find and Select. Chọn Chuyển đến Đặc biệt.

Bước 2: Bạn tích vào ô Đối tượng. Sau đó nhấn OK.

Cuối cùng, bạn nhấn nút xóa trên bàn phím và mọi dấu vết sẽ bị xóa.

  • Cách 2: Xóa từng tick.

Để làm điều này, bạn cần chọn dấu kiểm bạn muốn xóa. Sau đó nhấn nút xóa trên bàn phím.

Cách xóa dấu tích trong Excel

Cách xóa dấu tích trong Excel

Cách sử dụng hàm X Mark của Excel

CHAR là một hàm Excel cốt lõi nhận mã ASCII và trả về ký hiệu hoặc ký tự cho số đó. Do đó, hàm có thể đánh dấu X trong Excel là hàm CHAR. Hàm CHAR có thể là một phương pháp để thay thế các ký tự đại diện trong Excel. Những ký tự không in được này là những gì làm cho CHAR trở thành một chức năng hữu ích. ASCII bao gồm các chữ cái tiếng Anh, số, hầu hết các ký hiệu và một số ký tự không in được. ASCII là Mã tiêu chuẩn của Mỹ để trao đổi thông tin.

Do đó, bạn có thể sử dụng hàm CHAR cho các chữ cái và số thông thường. Hàm CHAR là một hàm tuyến tính và chỉ nhận một đối số. Cú pháp hàm CHAR trong Excel có thể được triển khai như sau: =CHAR(số).

Đối số where: có thể được chỉ định trong dữ liệu của một ô trong bảng tính hoặc ghi trực tiếp số trong bảng ASCII.

  • Ví dụ 1: Sử dụng hàm CHAR để nối một ký hiệu vào một chuỗi.

Bước 1: Tại một ô bất kỳ bạn nhập công thức:

=”sandwich” & CHAR(38) & “Trứng” & CHAR(58) &”10″ & CHAR(36).

Ở đó:

– CHAR(36) là ký hiệu “$”.

– CHAR(58) là ký hiệu “:”.

– CHAR(38) là ký hiệu “&”.

Bước 2: Nhấn Enter. Kết quả trả về sẽ là “sandwich and egg: 10$”.

Trên đây là toàn bộ cách tạo dấu tích trong Excel, cách đánh dấu chéo trong ô, cách sử dụng hàm X mark và cách bỏ dấu tích trong Excel. Hy vọng bài viết này hữu ích cho cuộc sống của bạn, cảm ơn bạn đã đọc bài viết này!

Xem thêm: Một số hàm xóa ký tự trong Excel và cách sử dụng chi tiết

Văn phòng –

Related Posts

Cách gộp dữ liệu trùng nhau trong Excel chi tiết nhất!

Làm cách nào để hợp nhất dữ liệu trùng lặp trong Excel? Nó là gì? Đọc tiếp để tìm hiểu thêm về một số hàm lọc trùng…

Phím tắt Filter trong Excel là gì? Cách bỏ Filter trong Excel

Lọc phím tắt trong Excel Nó là gì? Đọc ngay để biết thêm về cách tạo nút bộ lọc, cách xóa bộ lọc trong Excel và cách…

Cách chia trang trong Excel và lỗi nhảy trang trong Excel

Cách chia trang trong Excel Nó là gì? Đọc ngay để biết thêm cách chuyển sang trang mới, cách bỏ ngắt trang cũng như cách sửa lỗi…

Cách tìm giá trị lớn nhất trong Excel chi tiết nhất!

Tìm giá trị lớn nhất trong Excel Làm sao? Đọc tiếp để tìm hiểu cách VLOOKUP giá trị lớn nhất tiếp theo, cách lọc 10 giá trị…

Các cách lập biểu đồ trong Excel trên máy tính và điện thoại

Tạo biểu đồ trong Excel Máy tính và điện thoại? Đọc tiếp để tìm hiểu thêm về chia tỷ lệ biểu đồ và cách hiển thị tỷ…

Cách gộp nhiều file Excel thành 1 file nhanh chóng nhất!

Làm cách nào để gộp nhiều file excel thành 1 file? Nó là gì? Đọc ngay để biết thêm về phần mềm gộp nhiều file, cách gộp…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *