Làm cách nào để hợp nhất dữ liệu trùng lặp trong Excel? Nó là gì? Đọc tiếp để tìm hiểu thêm về một số hàm lọc trùng lặp và cách loại bỏ trùng lặp trong Excel.
Microsoft Excel là công cụ tối ưu với vô số tiện ích để lưu trữ thông tin và dữ liệu. Tuy nhiên, khả năng lưu trữ lượng lớn thông tin và dữ liệu của Microsoft Excel khiến người dùng gặp khó khăn trong việc chọn lọc thông tin cần thiết hoặc lọc bỏ những dữ liệu trùng lặp. Qua nội dung dưới đây upanh123 sẽ gửi đến các bạn cách gộp dữ liệu trùng trong Excel chi tiết nhất!
Một số cách để hợp nhất dữ liệu trùng lặp trong Excel
Đôi khi dữ liệu Excel bạn tạo có thể chứa nhiều dữ liệu giống nhau trong cùng một cột. Tất nhiên bạn cần biết hàng nào có cùng dữ liệu nằm trong cột Excel. Dưới đây là một số cách gộp dữ liệu trùng lặp trong Excel mà bạn có thể áp dụng ngay:
Bước 1: Tạo vùng chọn các giá trị mà bạn muốn kết hợp dữ liệu. Để mở hộp thoại Microsoft Visual Basic for Applications, nhấn Alt + F11.
Bước 2: Hộp thoại Microsoft Visual Basic cho ứng dụng sẽ mở ra, lúc này bạn nhấn vào mục Insert, nhấn vào Module.
Bước 3: Lúc này, một hộp thoại mới hiện ra, các bạn copy và dán đoạn mã sau vào cửa sổ dòng lệnh:
hợp nhất phụRow()
Làm mờ theo phạm vi
Biến thể độ tuổi Dim Dick
Lỗi khởi động lại tiếp theo
xTitleId = “KutoolsforExcel”
Đặt WorkRng = Application.InputBox(“Phạm vi”, xTitleId, WorkRng.Address, Type:=8);
mảng = Đang hoạt động. Giá trị
Đối với i = 1 đến UBound(mảng, 1).
Kế tiếp
Application.ScreenUpdating = Sai
WorkRng.Range(“A1”).sizeSize(Dic.Count, 1) Application.WorksheetFunction.Transpose(Dic.items)
phụ cuối cùng
Bước 4: Để chạy macro, nhấn phím F5 trên bàn phím.
Bước 5: Để xác nhận mã trên sẽ được áp dụng, nhấn OK để hoàn tất.

Một số cách để hợp nhất dữ liệu trùng lặp trong Excel
- Hợp nhất bằng Kutools cho Excel.
Bước 1: Tạo vùng chọn các giá trị (bao gồm cả tiêu đề) mà bạn muốn kết hợp dữ liệu.
Bước 2: Trên ruy-băng, chọn Kutools, nhấp vào Nội dung, chọn Hàng kết hợp nâng cao.
Bước 3: Một hộp thoại mới hiện ra, nội dung trùng lặp sẽ hiển thị bên trong hộp thoại. Bấm vào nội dung trùng lặp và chọn mục khóa chính.
Bước 3: Chọn mục có tiêu đề My Data, chọn nội dung trùng lặp muốn gộp, chọn Tính toán, nhấn Tổng và nhấn OK để hoàn thành.
Làm cách nào để sử dụng hợp nhất để thêm cùng một mã?
Tính năng trộn của Excel là chức năng hợp nhất các ô, cột và trang tính. Trong quá trình học Excel từ Cơ bản đến Nâng cao, tính năng Combine Excel thường được sử dụng cùng với các hàm khác để bạn thuận tiện hơn trong việc tính toán. Cách sử dụng merge để thêm mã giống như bên dưới:
Bước 1: Mở file Excel muốn gộp dữ liệu trùng lặp.
Bước 2: Bôi đen vùng dữ liệu muốn gộp nội dung trùng lặp. Trên thanh ribbon, nhấn vào mục Data, chọn tính năng Merge.
Bước 3: Trong hộp thoại Hợp nhất xuất hiện, chọn Hộp tham chiếu.
Bước 4: Bôi đen các giá trị muốn tìm cùng mã để tạo vùng chọn lại. Tiếp theo, trong hộp thoại Hợp nhất, chọn Tham khảo.
Bước 5: Đặt chức năng là Tổng hợp, để cộng giá trị mới tạo vào tất cả các ô tham chiếu chọn Thêm hàng. Kiểm tra cột bên trái và hàng trên cùng. Cuối cùng nhấn OK để hoàn tất.
Một số hàm lọc dữ liệu trùng trong Excel
Với những file dữ liệu lớn trong doanh nghiệp, người dùng thường gặp khó khăn trong việc chọn lọc thông tin chính hay lọc bỏ những dữ liệu trùng lặp. May mắn thay, Excel đã tích hợp một bộ công cụ hữu ích, giúp người dùng xử lý nhu cầu này một cách nhanh chóng và hiệu quả. Một số hàm bạn có thể sử dụng để lọc dữ liệu trùng lặp trong Excel như sau:
- Lọc dữ liệu trùng lặp bằng cách sử dụng bảng tổng hợp.
Bước 1: Chọn vùng dữ liệu muốn lọc, nhấn tab Insert trên ribbon, nhấn phím tắt Ctrl + T hoặc chọn Pivot Table, sau đó tích vào My Table Titles và nhấn OK.
Bước 2: Cửa sổ Pivot Table Options hiện ra, các bạn kéo cột muốn lọc dữ liệu trùng vào ô Hàng rồi kéo vào ô Giá trị, chọn mục Tính toán trong phần Cài đặt trường giá trị.
Bước 3: Kích đúp chuột vào các giá trị trong vùng dữ liệu đã chọn trước đó, Excel sẽ hiển thị các giá trị trùng lặp cho bạn.

Một số hàm lọc dữ liệu trùng trong Excel
- Lọc dữ liệu trùng lặp bằng bộ lọc nâng cao.
Bước 1: Chọn vùng dữ liệu muốn lọc, nhấn vào tab Data, sort và chọn Advanced trong phần filter.
Bước 2: Hộp thoại Advanced Filter hiện ra, các bạn thiết lập các tùy chọn sau:
– Unique records only: lọc bỏ các giá trị trùng lặp, chỉ giữ lại các giá trị duy nhất.
– Copy to other location: Vị trí muốn copy dữ liệu đã lọc
– Phần Criteria range chứa điều kiện lọc.
– Phần list range chứa dải dữ liệu muốn lọc.
– Sao chép sang vị trí khác: Giữ nguyên các giá trị đã lọc và sao chép sang vị trí khác trong bảng tính.
Lưu ý: Excel sẽ lọc các hàng có cùng giá trị theo điều kiện lọc giống như lọc thông thường, chọn List và Filter tại chỗ trong phần Actions.
Bước 3: Nhấn OK để hoàn tất.
- Đánh dấu dữ liệu trùng lặp với định dạng có điều kiện.
Bước 1: Chọn vùng dữ liệu muốn lọc, nhấn vào tab Home, trong phần Styles chọn Conditional Formatting, đánh dấu Cell Rules, chọn Duplicate Values.
Bước 2: Hộp thoại Duplicate Values hiện ra, bạn đổi ô đầu tiên thành Unique để đánh dấu các giá trị duy nhất trong dãy dữ liệu.
Bước 3: Nhấn OK để hoàn tất.
Cách lọc dữ liệu trùng lặp trong một cột excel
Loại bỏ các bản trùng lặp là cách dễ nhất vì tính năng này được trang bị mặc định từ các phiên bản Excel rất cũ. Tính năng Remove Duplicates giúp dễ dàng loại bỏ các dòng dữ liệu trùng lặp, bất kể dữ liệu đó là gì. Cách lọc dữ liệu trùng trong một cột Excel bằng cách loại bỏ trùng như sau:
Bước 1: Chọn vùng dữ liệu muốn lọc trùng lặp, nhấn vào tab Data, chọn mục Data Tools, chọn Remove Duplicates.
Bước 2: Hộp thoại Duplicate Removal hiện ra, các bạn thiết lập các tùy chọn như:
– Nếu chỉ muốn chọn một số cột thì tích vào các cột muốn lọc và chọn dữ liệu trùng lặp trong toàn bộ vùng dữ liệu của bạn, tích vào Select All.
– Nếu vùng dữ liệu của bạn chứa hàng tên cột đầu tiên, hãy tích vào tiêu đề My data contains.
Bước 3: Nhấn OK để hoàn tất.
Cách xóa các giá trị trùng lặp trong Excel
Đối với một bảng dữ liệu Excel nhất định, bạn có thể xác định các giá trị trùng lặp và loại bỏ chúng theo một số cách. Cách loại bỏ giá trị trùng trong Excel có thể thực hiện ngay như sau:
Bước 1: Chọn vùng dữ liệu muốn lọc, nhấn vào tab Home, nhấn vào mục Conditional Formatting, chọn mục Highlight Cell Rule và chọn Duplicate Values.
Bước 2: Một hộp thoại mới sẽ xuất hiện, với nội dung trùng lặp được đánh dấu bằng các màu khác nhau. Chọn mục bôi đen để chọn màu dữ liệu bị trùng và cuối cùng nhấn OK để hoàn thành.
Bước 3: Kiểm tra nội dung đã tô màu và chọn xóa các giá trị muốn xóa.

Cách xóa các giá trị trùng lặp trong Excel
- Sử dụng chức năng Remove Duplicate để loại bỏ dữ liệu trùng lặp trong Excel.
Bước 1: Chọn vùng dữ liệu muốn lọc trùng lặp, nhấn vào tab Data, chọn Remove Duplicates.
Bước 2: Hộp thoại mới hiện ra, để tìm các cột bị trùng lặp, các bạn chọn tính năng Lọc và nhấn OK là xong.
Bước 3: Ngay sau đó bạn sẽ nhận được thông báo Excel đã tìm thấy bao nhiêu giá trị trùng lặp và bao nhiêu giá trị trùng lặp sẽ bị xóa khỏi bảng Excel.
Trên đây là toàn bộ cách gộp dữ liệu trùng trong Excel, một số hàm lọc dữ liệu trùng cũng như cách loại bỏ giá trị trùng trong Excel. Hy vọng bài viết này hữu ích cho cuộc sống của bạn, cảm ơn bạn đã đọc bài viết này!
Xem thêm: Cách Gộp Nhiều File Excel Thành 1 File Nhanh Nhất!
Văn phòng –