Cách chia trang trong Excel và lỗi nhảy trang trong Excel

Cách chia trang trong Excel Nó là gì? Đọc ngay để biết thêm cách chuyển sang trang mới, cách bỏ ngắt trang cũng như cách sửa lỗi nhảy trang trên Excel.

Ngắt trang là một cách để chia trang tính thành các trang riêng biệt. Khi bạn muốn in một bản Excel, muốn chèn thêm hoặc bỏ ngắt trang theo ý muốn nhưng lại không biết các thủ thuật để thực hiện điều này. Qua nội dung dưới đây upanh123 sẽ gửi đến các bạn cách chia trang trong Excel chi tiết nhất!

Một số cách tách trang nhanh trong Excel

Trong bảng tính Excel, bạn có thể chia trang hoàn toàn ở bất kỳ đâu. Sau đây là một số cách nhanh chóng để chia trang trong Excel:

  • Chia trang theo chiều ngang.

Bước 1: Click vào hàng bên dưới vị trí muốn tách trang.

Bước 2: Nhấn vào mục Page Layout, chọn mục Break và chọn Insert Page Break.

Bước 3: Nếu có dấu gạch ngang bên dưới ô mà bạn muốn tách trang thì đây chính là vị trí ngắt trang.

Một số cách tách trang nhanh trong Excel

Một số cách tách trang nhanh trong Excel

  • Chia trang theo chiều dọc.

Bước 1: Click chuột vào cột bên phải vị trí muốn tách trang.

Bước 2: Nhấn vào mục Page Layout, chọn mục Break và chọn Insert Page Break.

Bước 3: Nếu dấu gạch nối xuất hiện ở bên phải cột mà bạn muốn ngắt trang, thì đó chính là vị trí ngắt trang.

Bước 4: Vào View, click vào Page Break Preview để xem đã chia trang theo chiều ngang thành công hay chưa.

Ghi chú:

– Page Break Preview Mode: Sau khi thiết lập, bạn có thể dễ dàng in trang mong muốn. Để điều chỉnh giới hạn trang in, người dùng chỉ cần kéo thả các thanh chia trang Dấu phân cách xuất hiện ở đây trên trang in. Chế độ này cho phép người dùng điều chỉnh giới hạn trang in.

– Chế độ xem bố cục trang: Chế độ này cho phép người dùng làm việc với dữ liệu trong khi nhập hoặc tính toán. Khi sử dụng chế độ này chúng ta có thể xem trước toàn bộ trang in trước khi in văn bản.

Cách tạo nhiều trang trong Excel

Cách Tạo Nhiều Trang Trong Excel Bạn sẽ làm như sau:

Tham Khảo Thêm:  Công thức Excel hàm IF có tác dụng gì? Cách sử dụng

Bước 1: Truy cập menu Insert chọn Worksheet

Bước 2: Một trang tính mới được thêm vào bên dưới sổ làm việc Excel. Nó sẽ có tên là Sheet4, Sheet5,… và bạn có thể đổi tên nếu muốn.

Cách hiển thị Page word trong excel

Khi xem tài liệu Excel, bạn thấy dòng chữ Trang 1, Trang 2 xuất hiện quá lớn và được in đậm ở giữa trang khiến khó xem nội dung chính. Do đó, chúng ta thường tìm cách xóa chúng. Nhưng trong nhiều trường hợp chúng ta phải sử dụng watermark này. Cách hiển thị trang word trong Excel như sau:

Bước 1: Mở file Excel mà chúng ta muốn hiển thị chữ Trang.

Bước 2: Bạn chọn thẻ View trên thanh công cụ ribbon, sau đó bấm vào Workbook View.

Cách hiển thị Page word trong excel

Cách hiển thị Page word trong excel

Bước 3: Lúc này tại phần Workbook View chúng ta có 3 chế độ hiển thị của sheet, chọn Page Layout:

+ Page break preview: số trang hiển thị ở giữa mỗi trang. Toàn bộ trang tính được hiển thị trong một cửa sổ với các ngắt trang được biểu thị bằng các đường đứt nét màu xanh đậm.

+ Bố cục trang: có thể thay đổi view, header và footer. Một thước kẻ sẽ xuất hiện ở lề trái. Mỗi trang tính sẽ được hiển thị ở chế độ in, có khoảng cách giữa các trang.

+ Normal: Trang tính được hiển thị trong cửa sổ tùy chọn theo sự lựa chọn của người dùng hoặc phóng to 100%.

Cách mở một trang mới trong Excel

Để chuyển trang dễ dàng trong Excel, hãy đảm bảo rằng các ô kéo và thả được bật. Nếu tính năng này không được bật, bạn không thể di chuyển bất kỳ trang nào. Sau đây là các cách chuyển sang trang mới trong Excel:

  • Phương pháp 1: Xóa ngắt trang thủ công.

Bước 1: Mở file Excel cần chuyển sang trang mới, nhấn vào mục File trên thanh ribbon, nhấn vào mục Options.

Bước 2: Tìm đến mục Advanced, trong phần Display options of this worksheet list, chọn Show page break.

Bước 3: Trong bảng tính muốn sang trang mới, trong nhóm Workbook View, bấm View, bấm Page Break Preview.

  • Chuyển sang một trang mới trong Excel 2003.
Tham Khảo Thêm:  Mẫu test case viết bằng Excel thế nào? Hướng dẫn chi tiết 

Bước 1: Mở file Excel, click chuột phải vào tên để sang trang mới

Bước 2: Một hộp thoại mới hiện ra, nhấn vào tab General, chọn tiếp mục Worksheet và nhấn OK.

Cách mở một trang mới trong Excel

Cách mở một trang mới trong Excel

  • Đi đến một trang mới với các lệnh trong dải băng.

Bước 1: Mở file Excel để sang trang mới, chọn thẻ Home.

Bước 2: Nhấn Cell Item, chọn Insert Item, chọn Insert Sheet.

  • Sang một trang mới với các biểu tượng có sẵn trong Excel.

Có dấu “+” bên phải tên sheet cho phép bạn click chuột trái trực tiếp để thêm sheet mới rất nhanh chóng.

  • Chuyển sang trang mới bằng phím tắt

Nhấn Shift + F11 để thêm trang tính mới trong Excel bằng phím tắt.

Cách xóa ngắt trang trong Excel

Loại bỏ dòng phân cách trang trong Excel trong một số trường hợp sẽ giúp quá trình nhập liệu của bạn thuận tiện hơn và dễ dàng theo dõi hơn. Các cách xóa dòng phân cách trang trong Excel như sau:

  • Điều chỉnh ngắt trang tự động.

Bước 1: Kéo chuột đến vị trí dòng ngắt trang muốn xóa.

Bước 2: Nhấn vào thẻ Layout, chọn biểu tượng Paragraph Settings trong phần Paragraph để mở công cụ Paragraph.

Bước 3: Chọn thẻ Lines and Page Breaks trong hộp thoại Paragraph với các tùy chọn sau:

– Ngắt trang trước: Thêm ngắt trang trước một đoạn cụ thể.

– Giữ các dòng lại với nhau: ngăn ngắt trang ở giữa văn bản.

– Keep next: Ngăn ngắt quãng giữa các đoạn bạn muốn giữ sát.

– Kiểm soát góa phụ/mồ côi: Đặt ít nhất hai dòng đoạn văn ở đầu hoặc cuối trang.

Bước 4: Nhấn OK để hoàn tất.

Cách xóa ngắt trang trong Excel

Cách xóa ngắt trang trong Excel

  • Loại bỏ tất cả các ngắt trang.

Bước 1: Nhấn vào mục Home trên thanh ribbon, sau đó nhấn tổ hợp phím Ctrl + H hoặc tìm và chọn mục Replace để mở hộp thoại Replace.

Bước 2: Trong hộp thoại Find and Replace, đặt con trỏ vào ô Find What, chọn More.

Bước 3: Chọn mục cụ thể, nhấn Manual Page Break, chọn Replace All.

Bước 4: Sau khi đóng hộp thoại Tìm và Thay thế, tất cả các dấu ngắt trang sẽ bị xóa.

  • Loại bỏ các dấu tách trang thủ công.
Tham Khảo Thêm:  Hình Ảnh Katakuri, Hình Nền Katakuri Đẹp, Ngầu Khét Lẹt

Bước 1: Nhấn vào mục Home trên thanh ribbon, tại mục Paragraph chọn biểu tượng Show/Hide.

Bước 2: Chọn ngắt trang muốn xóa rồi chọn Xóa.

Cách Sửa Lỗi Nhảy Trang Trong Excel

Nguyên nhân dẫn đến lỗi nhảy trang trong Excel:

– Có các cột ẩn.

– Có một lỗi trên trang.

– Tài liệu chứa các trang trống.

– Các ô được định dạng để trống.

Cách sửa lỗi nhảy trang trong Excel có thể thực hiện ngay khi xuất hiện lỗi như sau:

  • Học cách xử lý lỗi.

– Bước 1: Trong phần Bố cục trang, ở dưới cùng bên phải của phần Thiết lập trang, nhấp vào Hộp khởi chạy hộp thoại.

– Bước 2: Đảm bảo Lỗi ô được đặt thành Hiển thị trên tab Trang tính.

  • Kiểm tra ngắt trang giữa các cột hoặc hàng ẩn

Bước 1: Trên tab Trang chủ, tìm đến phần Chỉnh sửa,

Bước 2: Bấm vào Tìm và chọn hàng, chọn Go Special.

Bước 3: Chỉ chọn những ô hiển thị, cuối cùng nhấn OK.

Cách Sửa Lỗi Nhảy Trang Trong Excel

Cách Sửa Lỗi Nhảy Trang Trong Excel

  • Sao chép nhiệm vụ vào một tệp Excel mới.

Bằng cách này, bạn biết chính xác có gì trong tệp và dữ liệu nào được in. Sao chép dữ liệu bạn muốn in và dán vào tệp Excel mới.

  • Đặt số trang bạn muốn in.

Bạn phải xem qua từng trang của cửa sổ in để không còn trang trống nào xuất hiện. Bạn cũng có thể áp dụng cách khắc phục này nếu có các trang trống ở giữa tài liệu Excel. Với cách sửa lỗi Excel này, bạn cần kiểm tra số trang trước khi in và bỏ đi những trang trắng.

  • Đặt một lựa chọn cụ thể.

Bước 1: Chọn ô bạn muốn hiển thị trên trang in trong bảng tính Excel.

Bước 2: Nhấn vào mục Print Area trên tab Page Layout và chọn Set Print Area.

Bước 3. Nhấn vào mục View, để xem trang được in như thế nào, chọn mục Page Break Preview.

Trên đây là toàn bộ cách tách trang trong Excel, cách sang trang mới, cách bỏ dòng ngắt trang và cách sửa lỗi nhảy trang trong Excel. Hy vọng bài viết này hữu ích cho cuộc sống của bạn, cảm ơn bạn đã đọc bài viết này!

Xem thêm: Cách Xóa Nhiều Sheet trong Excel và Google Sheets!

Văn phòng –

Related Posts

Cách gộp dữ liệu trùng nhau trong Excel chi tiết nhất!

Làm cách nào để hợp nhất dữ liệu trùng lặp trong Excel? Nó là gì? Đọc tiếp để tìm hiểu thêm về một số hàm lọc trùng…

Phím tắt Filter trong Excel là gì? Cách bỏ Filter trong Excel

Lọc phím tắt trong Excel Nó là gì? Đọc ngay để biết thêm về cách tạo nút bộ lọc, cách xóa bộ lọc trong Excel và cách…

Cách tìm giá trị lớn nhất trong Excel chi tiết nhất!

Tìm giá trị lớn nhất trong Excel Làm sao? Đọc tiếp để tìm hiểu cách VLOOKUP giá trị lớn nhất tiếp theo, cách lọc 10 giá trị…

Các cách lập biểu đồ trong Excel trên máy tính và điện thoại

Tạo biểu đồ trong Excel Máy tính và điện thoại? Đọc tiếp để tìm hiểu thêm về chia tỷ lệ biểu đồ và cách hiển thị tỷ…

Cách gộp nhiều file Excel thành 1 file nhanh chóng nhất!

Làm cách nào để gộp nhiều file excel thành 1 file? Nó là gì? Đọc ngay để biết thêm về phần mềm gộp nhiều file, cách gộp…

Cách enable macro trong Excel nhanh chóng và chi tiết nhất

Kích hoạt macro trong Excel Nó hiệu quả như thế nào? Đọc ngay để biết thêm về cách chạy, cách chỉnh sửa và cách tắt chế độ…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *