Tạo biểu đồ trong Excel Máy tính và điện thoại? Đọc tiếp để tìm hiểu thêm về chia tỷ lệ biểu đồ và cách hiển thị tỷ lệ phần trăm trong biểu đồ cột Excel.
Trong cuộc sống của chúng ta, chúng ta không còn xa lạ với biểu đồ chữ, bởi vì việc sử dụng biểu đồ là rất cần thiết trong cuộc sống hàng ngày hoặc trong trường học. Dù đã nghe và diễn đạt thuật ngữ này nhiều nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng biểu đồ trong Excel. Qua nội dung dưới đây upanh123 sẽ gửi đến các bạn cách tạo biểu đồ trong Excel chi tiết nhất!
Cách đẹp để tạo biểu đồ trong Excel
Khi vẽ biểu đồ, nhiều người có thói quen để định dạng mặc định, nhưng họ không nhận ra rằng làm như vậy có thể dẫn đến những lỗi không đáng có, thiếu thông tin hoặc bố cục không chuyên nghiệp. Sau đây là các bước để tạo một biểu đồ đẹp, chuyên nghiệp và hấp dẫn trong Excel:
- Cách vẽ biểu đồ miền trong Excel
Bước 1: Nhấn vào mục Insert trên thanh ribbon, trong mục Chart chọn mục biểu đồ khuyên dùng.
Bước 2: Nhấn vào mục All Charts và chọn biểu đồ miền phù hợp.
Bước 3: Nhấn OK để hoàn tất.
Bước 4: Để đặt tên, bạn nhấn vào mục Chart Title của biểu đồ.

Cách đẹp để tạo biểu đồ trong Excel
- Cách vẽ biểu đồ hình tròn trong Excel
Bước 1: Click vào mục Insert trên thanh ribbon. Chọn biểu tượng Pie Chart trong phần Charts.
Bước 2: Chọn kiểu biểu đồ hình tròn thích hợp.
- Cách vẽ biểu đồ cột trong Excel
Bước 1: Bôi đen hoặc chọn vùng dữ liệu muốn vẽ biểu đồ.
Bước 2: Trên thanh công cụ, chọn thẻ Insert, chọn mục Chart, nhấn vào biểu tượng cột để chọn biểu đồ cột.
Bước 3: Chọn kiểu biểu đồ cột phù hợp.
Bước 4: Để đặt tên, bạn nhấn vào mục Chart Title của biểu đồ.
Cách vẽ biểu đồ đường trong Excel
Nếu bạn là người thường xuyên sử dụng Excel để tạo báo cáo, phân tích hay tạo slide trình chiếu thì biểu đồ đường trong Excel đã trở nên rất quen thuộc với bạn. Cách vẽ biểu đồ đường trong Excel:
Bước 1: Trên thanh công cụ chọn Design, trong phần Type chọn Change Chart Type.
Bước 2: Tại cột Chart Category, chọn Line Chart, click vào loại biểu đồ theo yêu cầu của bạn.
Bước 3: Chọn OK hoặc nhấn Enter là xong.
cách vẽ biểu đồ xy trong excel
Và bên cạnh việc vẽ đồ thị dữ liệu thông thường, chúng ta còn có thể vẽ đồ thị hàm trên bất kỳ trang tính nào. Để vẽ đồ thị hàm số có nhiều phần mềm hỗ trợ nhưng ta cũng có thể trình bày trực tiếp đồ thị đơn giản trên Excel.
Giả sử chúng ta cần vẽ một hàm trong Excel dựa trên 2 dãy số:
- Dãy X: -3, 3,5, 2, -4, 6.
- Dòng Y: 1, -2, 4,5, 3, -6.
cách vẽ biểu đồ xy trong excel
- Tiến hành mở file Excel có dữ liệu muốn vẽ biểu đồ. Bôi đen dữ liệu trong khoảng X.
- Nhấn vào mục chèn, tìm phần biểu đồ.
- Click vào Scatter X & Y, chọn kiểu đồ thị bạn muốn.
- Bấm đúp vào dãy số ở phía bên trái của biểu đồ, sau đó nhập giá trị cao nhất và thấp nhất của các số của bạn vào trường Giới hạn.
- Nhấp vào biểu tượng hình phễu và chọn Mục dữ liệu.
- Một hộp thoại mới sẽ xuất hiện, nhấp vào Thêm mục.
- Chọn mũi tên chỉ vào phần giá trị Series Y.
- Ở dòng edit series tiến hành xóa dữ liệu đã có. Đánh dấu phạm vi dữ liệu trong hàng Y và nhấp vào mũi tên xuống.
- Bấm OK, chọn lại OK để vẽ đồ thị hàm số với 2 chuỗi số liệu đã cho ở hộp thoại bước 6.
Các thao tác chia tỷ lệ biểu đồ trong Excel
Vẽ biểu đồ trong Excel là một công việc đơn giản và cơ bản khi chúng ta làm việc với các công cụ văn phòng. Sau đó, người dùng có thể chọn loại biểu đồ phù hợp nhất để biểu diễn hoặc so sánh dữ liệu bảng tùy theo nhu cầu của họ. Các thao tác để chia tỷ lệ biểu đồ trong Excel như sau:
Bấm chọn đồ thị rồi chọn File, chọn Print nếu muốn in riêng đồ thị.
Lưu ý: Bấm Print Preview trước khi in để vị trí của biểu đồ không che mất nội dung Excel khác.

Các thao tác chia tỷ lệ biểu đồ trong Excel
Click chọn đồ thị muốn xóa và nhấn phím Delete trên bàn phím.
- Thay đổi kích thước của đồ thị.
Bước 1: Click chọn đồ thị muốn thay đổi kích thước, lúc này 4 góc của đồ thị sẽ xuất hiện các nút mờ.
Bước 2: Trỏ chuột vào nút đó, khi đó con trỏ chuột sẽ trở thành mũi tên 2 chiều.
Bước 3: Giữ chuột trái và kéo vào hoặc ra để thay đổi kích thước đồ thị.
Bước 1: Bôi đen biểu đồ muốn sao chép và nhấn Ctrl + C.
Bước 2: Chọn một ô bất kỳ mà bạn muốn chuyển đồ thị đến, nhấn Ctrl + V.
Bước 3: Kiểm tra lại đồ thị đã sao chép.
Bước 1: Click chọn vùng đồ thị.
Bước 2: Giữ chuột trái và di chuyển đồ thị, để kết thúc ta thả chuột trái.
- Thêm tiêu đề vào biểu đồ Excel.
Chọn biểu đồ bạn muốn đổi tên và nhập tiêu đề của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm tiêu đề biểu đồ vào một số ô trên trang để tiêu đề này tự động cập nhật khi mỗi ô được cập nhật.
Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Excel Trên Điện Thoại
Nếu bạn muốn tạo biểu đồ trên thiết bị di động của mình, hãy xem Tạo biểu đồ bằng Excel trên di động, các bước vẽ biểu đồ trong Excel trên điện thoại sau đây sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. người bạn
- Tạo biểu đồ hoặc đồ thị có sẵn trên di động.
Bước 1: Trên điện thoại hoặc máy tính bảng Android, hãy mở bảng tính trong ứng dụng Google Trang tính.
Bước 2: Chọn các ô muốn đưa vào biểu đồ.
Bước 3: Bấm vào biểu tượng Chèn (dấu cộng).
Bước 3: Để chọn một biểu đồ khác, chạm vào Nhập. Sau đó chọn một tùy chọn trong bảng biểu đồ.
Bước 4: Nhấn (tick) vào biểu tượng Done.

Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Excel Trên Điện Thoại
- Tạo biểu đồ trên máy tính bảng.
Bước 1: Mở trang tính Excel của bạn và chuyển đến bảng tính chứa dữ liệu của bạn.
Bước 2: Di chuyển các núm điều khiển để chọn dữ liệu bạn muốn đưa vào biểu đồ của mình
Bước 3: Chọn mục cần chèn.
Bước 4: Chọn biểu tượng Chỉnh sửa
Bước 5: Chọn “Recommended” để xem biểu đồ mà Excel đề xuất cho dữ liệu của bạn
Bước 6: Chọn loại biểu đồ bạn muốn sử dụng. Nếu bạn không thấy định dạng biểu đồ ưa thích, hãy chạm vào Biểu đồ trên tab Chèn để xem tất cả các loại biểu đồ có sẵn.
Bước 7: Ngay sau khi chọn loại biểu đồ cụ thể, tab Biểu đồ sẽ xuất hiện. Bạn có thể chạm vào Tùy chọn chuyển đổi để xem các chế độ xem dữ liệu thay thế. Bạn có thể sử dụng tab này để xem các tùy chọn màu sắc và các thành phần biểu đồ cụ thể, bố cục và chọn bố cục biểu đồ được tổ chức theo các kiểu khác nhau.
Bước 8: Nhấp nhẹ và kéo biểu đồ đến vị trí khác trên bảng tính của bạn. Ngoài ra, chúng tôi có thể cắt và dán biểu đồ, sao chép để sử dụng ở nơi khác hoặc xóa nó.
Cách hiển thị tỷ lệ phần trăm trong biểu đồ cột Excel
Bạn đã biết cách vẽ biểu đồ tỷ lệ phần trăm trong Excel chưa? Nếu dữ liệu nguồn của bạn là số, bạn có thể định dạng nhãn để hiển thị các giá trị hoặc tỷ lệ phần trăm thực hoặc cả hai. Khi dữ liệu nguồn được vẽ trên biểu đồ là tỷ lệ phần trăm, % sẽ tự động xuất hiện trong nhãn dữ liệu ngay khi bạn bật tùy chọn Nhãn dữ liệu trong thành phần biểu đồ hoặc chọn tùy chọn Giá trị trong bảng Định dạng nhãn dữ liệu. Cách hiển thị tỷ lệ phần trăm trong biểu đồ cột Excel như sau:
Bước 1: Click chuột phải vào bất kỳ đâu trên biểu đồ, chọn Format Data Label.

Cách hiển thị tỷ lệ phần trăm trong biểu đồ cột Excel
Bước 2: Trong bảng Format Data Label, chọn Percentage hoặc Value hoặc cả hai. Tỷ lệ phần trăm sẽ được tính toán tự động, với toàn bộ biểu đồ là 100%.
Trên đây là toàn bộ cách vẽ biểu đồ trong Excel trên máy tính và điện thoại, thao tác chia tỷ lệ biểu đồ và cách hiển thị tỷ lệ phần trăm trong biểu đồ cột Excel. Hy vọng bài viết này hữu ích cho cuộc sống của bạn, cảm ơn bạn đã đọc bài viết này!
Xem thêm: Cách tách trang trong Excel và Lỗi nhảy trang trong Excel
Văn phòng –